Khởi tố 3 người Trung Quốc tổ chức cho 50 người cư trú trái phép tại Việt Nam

(CL&CS) - Liên quan đến vụ 50 người Trung Quốc bị phát hiện nhập cảnh và cư trú trái phép tại quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm (Hà Nội), Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can đối với 3 người có quốc tịch Trung Quốc để phục vụ điều tra.

Theo đó, những người bị khởi tố gồm Chi Jin Hua (SN 1993), Wu Ding Sen (SN 1988) và Guo Long (SN 1984) cùng trú tại Phúc Kiến, Trung Quốc.

Trước đó, các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội phối hợp với Công an quận Cầu Giấy kiểm tra căn hộ chung cư D’Capitale số 224 Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) có 5 người Trung Quốc lưu trú.

Cơ quan chức năng làm việc với nhóm người Trung Quốc cư trú trái phép tại quận Nam Từ Liêm

Trong số những người này, có Wu Ding Sen nhập cảnh Việt Nam ngày 27/3 qua Sân bay Quốc tế Nội Bài theo thị thực dành cho người nước ngoài làm việc với doanh nghiệp Việt Nam với thời hạn 3 tháng thông qua Công ty cổ phần xuất nhập khẩu nông lâm sản, thực phẩm Đông Nam Á tại Việt Nam với giá 25.000 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 87 triệu đồng) để vào Việt Nam tìm việc làm.

Sau khi hoàn thành việc cách ly tại tỉnh Thanh Hóa, Wu Ding Sen về Hà Nội gặp Xie Zi Xiang và Yang Minh Jing (là người yêu của Xie Zi Xiang) cùng nhau lên mạng tìm thuê nhà ở.

Qua môi giới, Wu Ding Sen đã thuê được căn hộ tại tòa D’Capitale với giá 9 triệu đồng/ tuần. Trước khi cùng đến chung cư trên, Xie Zi Xiang ở căn hộ tại chung cư Florence tại địa chỉ số 28 Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm. Quá trình điều tra mở rộng, Cơ quan ANĐT công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện tiếp 46 người nước ngoài đang lưu trú bất hợp pháp tại 9 căn hộ tòa chung cư Florence.

Cơ quan ANĐT xác định Chi Jin Hua, Wu Ding Sen và Guo Long có hành vi Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép. Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Hồng Liên

TIN LIÊN QUAN