Honor là thương hiệu con với các sản phẩm na ná, nhưng có giá rẻ hơn thương hiệu mẹ Huawei |
Theo đó, trong thời gian tới, sản phẩm Honor (thương hiệu con của Huawei) vẫn được phân phối bởi các nhà phân phối cũ và một số sản phẩm Honor vẫn được bán chính hãng tại các cửa hàng. Và những đơn vị này sẽ kiêm luôn việc làm truyền thông hay tiếp thị thay cho nhóm Honor Việt Nam đã giải tán.
Theo Hornor, việc giải tán nhóm là để Huawei tập trung vào thương hiệu mẹ tại Việt Nam. Được biết, ông Simon Xu, Chủ tịch Honor Việt Nam cũng sẽ chuyển công tác sang Malaysia.
Như đã biết, Honor là thương hiệu con của Huawei nổi tiếng với các sản phẩm có thiết kế và cấu hình khá tương đồng với một số sản phẩm Huawei nhưng lại có giá rẻ hơn để hướng đến nhóm khách hàng trẻ.
Đặt quyết tâm vào top 3 thương hiệu smartphone tại Việt Nam, nhưng sau hơn 2 năm kể từ thời điểm vào nước ta, Honor hiếm khi nào đạt được 3% thị phần theo tháng. Trong khi đó, Redmi và Realme, những thương hiệu con của Xiaomi và Oppo lại liên tiếp gia tăng thị phần, có các tháng vượt hơn 5%.
Ngay bản thân thương hiệu mẹ của Honor là Huawei cũng đang gặp khó tại thị trường Việt Nam. Từ tháng 11/2018 đến tháng 4/2019, Huawei luôn nắm 4-5,6% thị phần, chỉ sau Samsung, Oppo và Apple và được dự đoán sẽ có bước tiến vũ bão trong 2019. Tuy nhiên, do vướng rắc rối với cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, từ tháng 5/2019, thị phần của hãng đã tụt dốc không phanh, hiện chỉ còn 0,3%.
Lý Trường