Hơn 80 người ở cùng chung cư tại Nghệ An nghi bị ngộ độc nước, nhiều người nhập viện

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân khiến hơn 80 cư dân tại một chung cư xuất hiện các triệu chứng đau bụng và buồn nôn.

Mới đây, theo VnExpress đưa tin, từ trưa ngày 25/9, nhiều cư dân tại chung cư Golden City 3, xã Nghi Phú, TP Vinh (Nghệ An), bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, nôn mửa và tụt huyết áp.

Theo ông Trần Đức Kỳ, Trưởng ban quản trị chung cư Golden City 3, ban đầu các cư dân chỉ cảm thấy đầy hơi, nhưng đến tối thì tình trạng đau bụng và nôn mửa trở nên rõ rệt. Hơn 80 người trong tòa nhà có các triệu chứng tương tự.

Những người bị nhẹ được theo dõi tại nhà, trong khi 4 trường hợp nghiêm trọng đã được chuyển tới cơ sở y tế để điều trị. Hiện tại, tất cả các bệnh nhân đã xuất viện và sức khỏe đều ổn định.

Vào chiều ngày 26/9, ông Hoàng Thế Tùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Vinh, thông tin rằng cơ quan đã tiến hành lấy mẫu nước sinh hoạt và thực phẩm mà cư dân sử dụng để kiểm nghiệm, nhằm tìm ra nguyên nhân sự việc. Hiện tại, chính quyền khuyến cáo người dân tạm thời không sử dụng nước từ chung cư để ăn uống.

"Quá trình kiểm tra nước cơ quan chuyên môn ghi nhận có bất thường khi phát hiện một số côn trùng, song để khẳng định do nước thì cần phân tích thêm nhiều yếu tố", ông Tùng trao đổi với VnExpress.

Tòa chung cư nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Người Lao động

Ông Kỳ cho biết thêm, vài ngày qua, nước máy sinh hoạt tại chung cư đã chuyển sang màu vàng nhạt. Do gần đây chung cư không tổ chức tiệc tùng nào, nên cư dân nghi ngờ nguồn nước sinh hoạt có thể là nguyên nhân gây ra sự cố này.

Bể cung cấp nguồn nước cho chung cư. Ảnh: Người Lao động

Chung cư Golden City 3 có 105 căn hộ, với gần 400 cư dân. Bên cạnh việc sử dụng nước máy sinh hoạt chung, một số gia đình còn dùng nước đóng bình. Nước máy tại đây được bơm qua 3 bể lắng ngầm dưới đất trước khi được dẫn lên các bồn chứa trên tầng thượng và phân phối xuống từng hộ. Dù TP Vinh đã có trận mưa lớn vào ngày 23/9, bể chứa nước của chung cư không bị ngập