Năm thứ tư liên tiếp, HEINEKEN Việt Nam nhận được danh hiệu này, vì những nỗ lực liên tục trong PTBV và những tác động tích cực mà Công ty đã tạo ra cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký VCCI & Phó thủ tịch, kiêm Thư ký VBCSD cho biết: “HEINEKEN Việt Nam, một DN dẫn đầu trong các hoạt động PTBV. Những thành công của Công ty trong hoạt động PTBV là ví dụ điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng DN và đặc biệt, khối DN tư nhân. Chúng tôi đánh giá cao đóng góp của những công ty tiên phong như HEINEKEN Việt Nam, cũng như sự chia sẻ tích cực các kinh nghiệm hoạt động tốt nhất của họ đã hỗ trợ chúng tôi đạt được chương trình nghị sự 2030 về PTBV tại Việt Nam”.
Ông Jacco Van der Linden, Tổng giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam cho hay: “Việc được vinh danh trong Top 3 DN PTBV nhất Việt Nam năm thứ tư liên tiếp là niềm vinh dự và tự hào của mỗi nhân viên HEINEKEN Việt Nam. PTBV luôn là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Giải thưởng này thêm phần khích lệ, đồng thời cũng là thách thức để chúng tôi cải thiện hơn nữa, vì PTBV là một hành trình dài hạn, đòi hỏi sự hợp tác của tất cả các bên liên quan, trong đó có cộng đồng DN".
Theo ông Van Der Lenden, cách tiếp cận với PTBV của HEINEKEN toàn cầu, cũng như tại Việt Nam bao trùm toàn bộ chuỗi giá trị cung ứng, từ sản xuất đến phân phối tiêu thụ sản phẩm. Chiến lược PTBV của HEINEKEN Việt Nam tập trung vào 6 lĩnh vực trọng tâm và hỗ trợ thực hiện 6 trong số 17 mục tiêu PTBV của Liên Hiệp quốc (SDG), những giá trị mà Công ty luôn tin rằng mang đến những đóng góp lớn nhất cho Việt Nam, gồm các lĩnh vực: tuyên truyền uống có trách nhiệm, sức khỏe và an toàn, bảo vệ nguồn nước, giảm khí thải CO2, hỗ trợ cộng đồng; nguồn cung ứng bền vững.
HEINEKEN Việt Nam được vinh danh Doanh nghiệp PTBV vững 2019_ |
Để đảm bảo các sáng kiến về phát triển bền vững có thể tạo ra giá trị thiết thực cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng ở Việt Nam, Công ty chủ động xây dựng văn hóa PTBV trong toàn nhân viên công ty và những đối tác liên quan để cùng cân nhắc và lựa chọn PTBV trong các hoạt động của mình, cụ thể:
Xây dựng mô hình đưa ra các quyết định công việc hàng ngày của toàn bộ nhân viên HEINEKEN Việt Nam, trong đó PTBV là một trong những yếu tố mang tính quyết định;
Tăng cường truyền thông và tương tác với nhân viên để truyền cảm hứng đồng thời giúp nhân viên hiểu rõ hơn những tác động từ các hoạt động hàng ngày của mình;
Lan tỏa và chia sẻ văn hóa kinh doanh bền vững đến các đối tác và cộng đồng DN để nâng cao ý thức và khuyến khích họ cùng tham gia thông qua các buổi hội thảo, các chương trình huấn luyện và truyền thông…, để cùng nhau tạo ra giá trị lớn hơn cho tất cả các bên.
Một số sáng kiến và đổi mới đáng chú ý mà HEINEKEN Việt Nam đã thực hiện trên hành trình bền vững của mình:
Triển khai mô hình Kinh tế tuần hoàn: chương trình Tái chế nắp chai bia làm vật liệu xây cầu của nhãn hiệu bia Tiger là một dự án nổi bật đã thực hiện thành công 3 mục tiêu: thúc đẩy tái chế, giảm rác thải, cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng. Khởi động từ năm 2018, đến nay dự án đã xây được 2 cây cầu tại tỉnh Tiền Giang và An Giang, từ việc dùng nắp bia tái chế làm nguyên liệu. Cây cầu thứ ba đang được triển khai và sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2020, tại Tp.Hồ Chí Minh.
HEINEKEN Việt Nam đã chủ động làm việc với cả Chính phủ Việt Nam và VBCSD, trong việc khuyến khích PTBV trong cộng đồng DN, bằng cách chia sẻ thực tiễn áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động kinh doanh tại các buổi đào tạo và hội thảo với các DN địa phương khác nhau trong suốt cả năm.
Bảo vệ hành tinh: HEINEKEN Việt Nam sử dụng năng lượng tái tạo, đã giảm mức tiêu thụ nước và đạt đến hầu như không chất thải chôn lấp trong sản xuất, với 99% chất thải và phụ phẩm từ sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế.
Duy trì sự thịnh vượng ở Việt Nam: về tác động kinh tế, HEINEKEN Việt Nam đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ 166.000 cơ hội việc làm và đóng góp gần 1% tổng GDP của Việt Nam năm 2018.
PV