Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, ngay sau khi Nghị quyết 68/2021/NQ-CP của Chính phủ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân bị hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được ban hành, Cục Thuế TP. Hà Nội đã chủ động ban hành các văn bản hướng dẫn các chi cục thuế phối hợp với Sở LĐ-TB&XH TP. Hà Nội, Ngân hàng chính sách thực hiện hỗ trợ đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 theo đúng tinh thần Nghị quyết của Chính phủ và Quyết định của TP Hà Nội.
Để giải quyết những thủ tục hành chính liên quan, Cục Thuế TP. Hà Nội đã thành lập và phân công nhiệm vụ Sở Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh tại Cục Thuế TP. Hà Nội;
Dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa (trừ một số thủ tục hành chính thuộc nhóm phục vụ công tác phòng, chống dịch, ngoại giao, công vụ và liên quan trực tiếp đời sống dân sinh, an ninh trật tự xã hội…), và thay vào đó, tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính qua hình thức trực tuyến trên cổng dịch vụ công thành phố, dịch vụ công quốc gia;
Đồng thời thông báo rộng rãi qua website để người nộp thuế hiểu, tuân thủ các quy định cũng như hình thức hỗ trợ của cơ quan thuế, đảm bảo thông suốt, hiệu quả./.