Đây là chương trình nằm trong kế hoạch dài hơi nhằm mục đích nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân Việt Nam được Home Credit triển khai từ năm 2013. Chương trình năm nay được tổ chức tại các chợ truyền thống và siêu thị tại 6 tỉnh, thành; bao gồm: Cà Mau, Cần Thơ, An Giang, Đắk Lắk, Huế, Đà Nẵng trong suốt 2 tháng (tháng 8, tháng 9), với mục tiêu thu hút hơn 5.500 người đến tham gia tư vấn.
Thông qua hoạt động tư vấn tại chỗ và trò chơi quản lý tài chính được thiết kế dưới dạng cảm ứng tương tác, chương trình “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” được thiết kế nhằm trang bị cho khách hàng những kiến thức liên quan đến vay tiêu dùng cá nhân, những lưu ý khách hàng cần quan tâm trước khi ký hợp đồng. Trong vai trò là đơn vị tài chính dẫn đầu thị phần trong lĩnh vực cho vay trả góp tại điểm bán, Home Credit đã và đang kiên trì thực hiện trách nhiệm của tổ chức cho vay đối với người tiêu dùng qua các hoạt động tư vấn, tuyên truyền và nâng cao kiến thức tài chính tiêu dùng cho người dân. “Nghĩ kỹ càng, ký khôn ngoan” là một hoạt động lớn nằm trong chuỗi hoạt động này nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về hình thức vay trả góp, đưa người tiêu dùng đến gần hơn với xu hướng mua sắm tiêu dùng hiện đại.
Cuốn cẩm nang được thể hiện dưới dạng hình vẽ ngộ nghĩnh, quyển sách bỏ túi này cung cấp cho người đọc những kiến thức tài chính cơ bản, những lưu ý khi tiến hành các thủ tục vay trả góp, những điều khoản khách hàng cần quan tâm trước khi ký hợp đồng, trách nhiệm và nghĩa vụ của người đi vay cũng như bên cho vay, những thắc mắc thường gặp. Với ngôn từ dễ hiểu, hình ảnh minh họa sống động, cách trình bày thân thiện, gần gũi; cuốn cẩm nang bỏ túi được Home Credit tặng miễn phí cho người tiêu dùng, với mong muốn giúp họ tiếp cận được với hình thức mua sắm hiện đại một cách thông minh và chiến lược hơn. Hơn 8.000 quyển cẩm nang đã và đang được giới thiệu đến người tiêu dùng qua kênh mua sắm tại các chợ, siêu thị, các Hội thành viên của Vinastas và các cửa hàng hợp tác với Home Credit.
T. Kiên