Giải Marathon Quốc tế TPHCM mùa 4 thu hút hơn 13.000 vận động viên tham gia

(CL&CS)- Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 4 năm nay có chủ đề: “Tôi vượt trội – Bạn vượt trội – Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” thu hút 13.117 vận động viên đến từ 44 tỉnh thành trên cả nước tham gia.

Cung đường Marathon của giải sẽ đi qua 6 quận của TP với các điểm du lịch đặc trưng như nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công trường quốc tế, cầu Thủ Thiêm... Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để chúng ta có thể quảng bá hình ảnh của TP.HCM đến với các vận động viên trong và ngoài nước.

Theo đó, các vận động viên xuất phát tại cổng Thảo Cầm viên Sài Gòn và chạy qua các công trình kiến trúc lịch sử nằm trải dài trên đường đua bao gồm Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà; chiêm ngưỡng nét đẹp của tòa nhà Bitexco, Nhà hát TPHCM tráng lệ và Ủy ban Nhân dân TPHCM. Cuộc đua là giải duy nhất có cung đường chạy Marathon đi qua 5 quận của TPHCM (1, 3, 5, 6, Bình Thạnh) và 1 TP (TP Thủ Đức - niềm tự hào về một đô thị mới trong lòng TPHCM).

Điểm mới của mùa giải năm nay là ứng dụng công nghệ vào các hạng mục trong khuôn khổ sự kiện. Theo đó, vận động viên chỉ cần mã QR và thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu là nhận được bộ dụng cụ đường đua. Quy trình nhận này ước tính sẽ rút gọn 20% và đơn giản nhiều hơn so với các năm trước. Qua đó, vận động viên sẽ có nhiều thời gian hơn để trải nghiệm các hoạt động giải trí, triển lãm diễn ra xuyên suốt thời gian hoạt động tại làng Marathon. Ứng dụng này sẽ giúp người thân và bạn bè theo dõi được vị trí các vận động viên trong suốt quá trình thi đấu.

Bằng thông điệp “TÔI VƯỢT TRỘI – BẠN VƯỢT TRỘI – BƯỚC CHẠY VÌ MỘT VIỆT NAM VƯỢT TRỘI”, giải đấu không chỉ là biểu tượng của việc nâng cao nhân thức của người dân trong việc tập luyện thể thao, rèn luyện sức khoẻ, mà còn cho thấy thành công của Việt Nam trong việc phòng chống dịch bệnh, đưa người dân trở lại với cuộc sống bình thường mới cũng như an tâm tham gia các sự kiện đông người một cách an toàn.

Thế Anh

TIN LIÊN QUAN