Thành công về doanh số của Ford tại Đông Nam Á được dẫn dắt bởi doanh số toàn năm kỷ lục tại Việt Nam, Philippines, Campuchia cũng như tăng trưởng thị phần tại Thái Lan, vượt qua nhiều thách thức trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô Thái Lan chứng kiến doanh số toàn ngành giảm năm thứ 3 liên tiếp.
Dòng xe định hình cho cả phân khúc bán tải Ford Ranger, được sản xuất tại Thái Lan, đã dẫn đầu về doanh số của Ford tại Đông Nam Á khi tiếp tục là chiếc bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Campuchia, Myanmar trong năm thứ 2 liên tiếp cũng như giữ vị trí thứ hai tại Philippines và Malaysia.
Doanh số của Ranger trên toàn Đông Nam Á tăng trưởng gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái, lập kỷ lục bán hàng tốt nhất từ trước tới nay, với 54.114 xe bán ra.
Năm 2015, Ranger còn đạt 5 sao về độ an toàn, xếp hạng cao nhất đánh giá bởi tổ chức đánh giá xe khu vực Đông Nam Á - ASEAN NCAP, bao gồm điểm số cao nhất trong mọi loại xe bán tải về tiêu chí Bảo vệ hành khách.
Chiếc SUV cỡ nhỏ đang được ưa chuộng - EcoSport, bán chạy thứ hai của Ford trong toàn khu vực, với tổng doanh số cả năm 2015 tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 20.518 xe bán ra.
Mẫu xe Everest hoàn toàn mới được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á kể từ quý 3/2014 đã thúc đẩy tổng doanh số toàn khu vực đạt mức tăng trưởng đột phá 98% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 11.233 xe bán ra.
Bên cạnh đó, mẫu xe đậm chất thể thao Fiesta đã đóng góp vào tổng doanh số Ford Đông Nam Á, với 7.634 xe bán trong năm 2015.
Hoàng Mỹ
|