Dự án thành phần cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu

(CL&CS) - Trong 5 dự án thành phần đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP), đến hết thời điểm gia hạn đóng thầu, có 4 dự án thành phần có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu, 1 dự án thành phần không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có báo cáo lên Chính phủ về tình hình lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 5 dự án thành phần thực hiện theo PPP thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Một dự án thành phần thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Theo đó, 3 dự án thành phần (gồm các đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo) đã có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu. Đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có 2, đoạn Nha Trang - Cam Lâm có 2 và đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo có 3 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.

Còn 2 dự án thành phần đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu, Bộ GTVT cho biết, bên mời thầu đã tổ chức đóng/mở thầu theo đúng quy định. Đến hết thời điểm gia hạn đóng thầu (12/10/2020), dự án thành phần đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn có 1 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu, đối với dự án thành phần đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.

Như vậy, trong tổng số 5 dự án thành phần đầu tư theo PPP, đến hết thời điểm gia hạn đóng thầu, có 4 dự án thành phần có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu (gồm các đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo); 1 dự án thành phần (đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu) không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.

Đối với 4 dự án thành phần có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu, Bộ GTVT cho biết, bên mời thầu sẽ đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật, trình phê duyệt kết quả đánh giá đề xuất kỹ thuật; nhà đầu tư đạt điểm kỹ thuật theo yêu cầu sẽ được tiếp tục mở và đánh giá đề xuất tài chính thông qua phương pháp vốn góp nhà nước để đánh giá về tài chính - thương mại; các thông số khác như thời gian hoàn vốn, mức giá dịch vụ... sẽ được xác định cố định.

Nhà đầu tư có đề xuất giá trị vốn góp nhà nước thấp nhất và không vượt giá trị vốn góp tối đa của Nhà nước đã quy định trong hồ sơ mời thầu sẽ được xem xét đề nghị trúng thầu.

Trên cơ sở kết quả đánh giá về tài chính, bên mời thầu trình phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư, dự kiến sẽ hoàn thành công tác này trong tháng 12/2020.

Đối với dự án thành phần đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu dù đã gia hạn thời điểm đóng thầu từ ngày 2/10/2020 đến ngày 12/10/2020, căn cứ quy định tại Nghị định số 25/2020/NĐ-CP của Chính phủ, Bộ GTVT quyết định hủy thầu và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét chuyển đối hình thức đầu tư. Theo quy định tại Khoản 4, Điều 3 Nghị quyết số 52/2017/QH14 của Quốc hội, Chính phủ sẽ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét quyết định trong trường hợp việc đấu thầu các dự án thành phần không lựa chọn được nhà đầu tư.

TIN LIÊN QUAN