Theo đó, tổng đài sẽ tiếp nhận và giải đáp các vấn đề về kinh tế - xã hội, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích như: Thông tin tuyển sinh, y tế, bảo hiểm, an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, xây dựng, giao thông công cộng, vận chuyển hàng hóa, điện, nước, xử lý rác thải, phòng chống thiên tai...
Ngoài ra, tổng đài cũng tiếp nhận yêu cầu khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực: Giao thông, cấp nước, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, điện lực, viễn thông; thông tin liên quan đến xử lý buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; chất lượng vật tư nông nghiệp; vi phạm xây dựng, đất đai... cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, về các khu công nghiệp; thông tin về du lịch; các sự kiện đặc biệt của tỉnh...
Chính thức vận hành tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 - Ảnh: dongthap.gov.vn |
Khi người dân gọi điện vào tổng đài, điện thoại viên sẽ ghi nhận toàn bộ câu hỏi, phản ánh và phân loại tùy cấp độ để xử lý theo quy trình, đồng thời lập phiếu xử lý thông qua chương trình.
Đối với các thông tin phản ánh thuộc lĩnh vực an ninh, trật tự (113), cứu hoả, cứu nạn, cứu hộ (114), cứu thương (115), các phản ánh về đơn, thư khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tổng đài sẽ làm nhiệm vụ hướng dẫn để người dân gọi đến đúng các đầu số cần liên hệ.
Để triển khai vận hành tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp đạt kết quả, ông Nguyễn Văn Dương yêu cầu thủ trưởng các ngành, các cấp chủ động rà soát việc vận hành tổng đài tại từng cơ quan, đơn vị, địa phương, bảo đảm các thông tin phải được xử lý xuyên suốt, nhanh chóng và thống nhất. Trong đó, các bộ phận được phân công xử lý, phản hồi thông tin phải thể hiện rõ trách nhiệm, trả lời đúng và đầy đủ nội dung phản ánh của người dân, doanh nghiệp.
Thu Thủy tổng hợp