Đồng hành cùng khách thuê, Vincom Retail báo lợi nhuận giảm 95,8%

(CL&CS) - Quý 3/2021, Vincom Retail chịu nhiều tác động từ đợt giãn cách xã hội kéo dài nhất từ trước đến nay nên doanh thu giảm 55% và lợi nhuận giảm 95,8%.

Vincom Retail đã đồng hành, hỗ trợ khách thuê khoản tiền trị giá 925 tỷ đồng, chủ yếu dưới hình thức miễn giảm tiền thuê mặt bằng kinh doanh.

Trong quý 3, CTCP Vincom Retail đạt 787 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất, giảm 55% so cùng kỳ năm trước (YoY). Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 728 tỷ đồng, giảm 55% YoY; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 20 tỷ đồng, giảm 81% YoY.

Vincom Retail cho biết, công ty tiếp tục đồng hành cùng các khách thuê thông qua gói hỗ trợ 925 tỷ đồng, chủ yếu dưới hình thức miễn giảm tiền thuê mặt bằng kinh doanh. Kết thúc quý 3/2021, lợi nhuận sau thuế đạt 24 tỷ đồng, giảm 95,8% YoY.

Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, Vincom Retail đạt 4.524 tỷ đồng doanh thu và 1.193 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm lần lượt 10,9% và 15,3% YoY. Với kết quả này, Vincom Retail đạt được 50,3% kế hoạch doanh thu và 60,5% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của năm 2021.

Vincom Retail cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hệ thống Vincom luôn đảm bảo vận hành tuân thủ các quy định của cơ quan Nhà nước tại từng địa phương. Các trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc trở thành điểm mua sắm an toàn cho người dân, cung cấp đa dạng các mặt hàng thiết yếu, giá cả bình ổn cùng các biện pháp phòng dịch tích cực, an tâm cho người dân đến mua sắm.

Bên cạnh đó, hệ thống trung tâm thương mại Vincom cũng là đối tác uy tín của các thương hiệu quốc tế hàng đầu khi tiếp cận thị trường Việt Nam. Đầu tháng 7/2021, sự kiện khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Hà Nội, với diện tích hơn 2.000m2 tại Vincom Center Metropolis của Muji là điểm sáng duy nhất của thị trường bán lẻ quý 3.

Với những tín hiệu tích cực từ công tác phòng chống dịch bệnh, các trung tâm thương mại Vincom đã hoạt động trở lại tại nhiều địa phương trên cả nước, bao gồm hai đầu tàu kinh tế lớn là Hà Nội và TP.HCM. Trong quý 4/2021, Vincom Retail tiên phong triển khai các hoạt động kích cầu thị trường bán lẻ, góp phần thúc đẩy sức mua thông qua các chiến dịch lớn: phát hành gói e-voucher thông qua VinID, hợp tác cùng các nhãn hàng và Bộ Công thương để triển khai hàng loạt ưu đãi, khuyến mãi cho người tiêu dùng nhân dịp Black Friday và Lễ hội Giáng sinh.

Tính tới ngày 30/9/2021, Vincom Retail đang vận hành 80 trung tâm thương mại với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt 1,7 triệu m2 tại 43 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Trong quý 4, Vincom Retail sẽ tiến hành mở cửa các cửa hàng thiết yếu tại Vincom Mega Mall Smart City, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.

Đóng cửa ngày 29/10, cổ phiếu VRE của Vincom Retail đạt 31.200 đồng/cổ phiếu, giảm 0,6% so với đầu năm. Ở mức giá này, vốn hóa của Vincom Retail đạt 70.896 tỷ đồng.

TIN LIÊN QUAN