Mới đây, TC Motor vừa thông báo kết quả bán hàng Hyundai trong tháng 3/2022. Hãng xe Hàn Quốc bán tổng cộng 7.069 xe, đạt mức tăng trưởng 69,4% so với tháng 2/2022.
Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục là đầu tàu doanh số của thương hiệu Hàn Quốc với 2.031 xe bán ra trong tháng 3 vừa qua, kết quả này cao gấp đôi so với tháng 2/2022.
Ở phân khúc cao cấp, Hyundai Santa Fe là xe bán chạy nhất và đứng vị trí thứ 2 với 1.201 xe, tăng trưởng 51,5% so với tháng 2/2022. Ngoài ra, mẫu xe B-SUV Hyundai Creta được giới thiệu từ giữa tháng 3, chỉ giao xe trong những ngày cuối tháng 3 ghi nhận 54 xe đến tay khách hàng.
Cộng dồn các mẫu xe thương mại của thương hiệu Hyundai ghi nhận con số tăng trưởng ấn tượng với 1.394 xe bán ra, tăng trưởng 137% so với tháng 2/2022.
Kết thúc doanh số quý I/2022, tổng số xe Hyundai bán ra trên thị trường đạt 18.670 xe, tăng trưởng 17,5% so với con số 15.886 xe bán ra của cùng kì quý I/2021.
Đây là con số đáng ghi nhận cho 3 tháng đầu năm 2022, khi thị trường vẫn phải đối mặt với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cuộc khủng hoảng chất bán dẫn, thiếu chip cũng như nguồn cung linh kiện thiếu hụt khiến nhiều hãng xe bị ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất, trong đó có thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.