Với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch Việt Nam”, Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao (Golf, đua thuyền, lướt sóng…), du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế.
Hội chợ do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch và Hiệp hội du lịch Đà Nẵng tổ chức dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11/12/2022. Hội chợ được tổ chức với mục đích nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Qua đó, tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung (đặc biệt là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách đánh golf…), góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh nhất du lịch miền Trung.
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Việt Nam cho hay, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam tổ chức tại Đà Nẵng lần này là một sự kiện rất lớn bởi nó tập trung trí tuệ của toàn ngành; hỗ trợ cho doanh nghiệp gặp gỡ nhau nhiều hơn, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng và du lịch miền Trung.
Dự kiến, Hội chợ thu hút khoảng 350 gian hàng tham gia, trong đó có 50 gian hàng quốc tế. Trong thời gian diễn ra, sẽ có khoảng 60 đến 80 đoàn doanh nghiệp lữ hành quốc tế từ Mỹ, Úc, Canada, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á đến dự và tham gia hoạt động khảo sát các điểm du lịch tại một số trung tâm du lịch của Việt Nam. Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có các Hội thảo về “Phát triển Du lịch biển khu vực miền Trung, “Chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch”, “Bất động sản Du lịch nghỉ dưỡng”.
Đồng thời qua Hội chợ Du lịch quốc tế chủ đề biển này tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng và khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong cả nước và quốc tế. Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực.
Ngoài ra, dự kiến sẽ có các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch của hơn 50 tỉnh/thành phố tham dự gian hàng tại hội chợ.
Bên cạnh hội chợ Du lịch quốc tế chủ đề biển còn có các hoạt động như tổ chức các chương trình gặp gỡ, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến để giới thiệu sản phẩm du lịch, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ du lịch mới, xu thế và các hoạt động mới về du lịch thể thao, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực, mua sắm hàng hóa…