Theo đó, công ty chứng khoán Tân Việt đã tự động sử dụng chiếm hữu tài khoản chứng khoán, tài khoản Vietcombank và chiếm đoạt toàn bộ tài sản của bà Thảo.
Đơn khiếu nại của bà Ninh Thị Thảo gửi đến Báo Người tiêu dùng.
Được biết chồng bà Ninh Thị Thảo là ông Nguyễn Đức Tình trước đây là cán bộ đối tác của Công ty Cổ phần phát triển phụ gia Dầu mỏ (với mã cổ phiếu là APP) khi mất có để lại cho bà một số cổ phiếu APP để dưỡng già. Do là cán bộ nghỉ hưu không có nhiều kiến thức về chứng khoán nên được nhân viên môi giới của Công ty chứng khoán Tân Việt có trụ sở tại 79 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội tư vấn và giới thiệu. Ngày 28/2/2013, bà ký hợp đồng mở tài khoản số 044C081945 tại Công ty chứng khoán Tân Việt. Ngày 14/5/2013, bà đã lưu ký số cổ phiếu tại Công ty Tân Việt.
Từ ngày lưu ký do tin tưởng pháp lý của Công ty chứng khoán Tân Việt, do không có nhu cầu mua bán nên bà không kiểm tra tài khoản của mình từ ngày lưu ký cho đến nay. Tuy nhiên, đến ngày 22/4/2014, bà đến công ty chứng khoán Tân Việt và được biết tài khoản của mình đã bị công ty chứng khoán Tân Việt đặt rất nhiều lệnh mua bán, chuyển tiền và rút hết tiền từ TK. Hiện tại TK chứng khoán của bà không còn chứng khoán và TK Vietcombank còn lại 83.140 đồng.
Bà Thảo cho biết, bà không hề ủy quyền cho ai và cũng không đến công ty chứng khoán để nộp tiền thu tiền, đặt lệnh mua bán nhưng tài khoản của bà lại có rất nhiều hoạt động mua bán, chuyển tiền.
Phát hiện vụ việc, bà Thảo đã viết đơn tố cáo và đề nghị bồi thường với lãnh đạo Công ty chứng khoán Tân Việt. Đại diện công ty chứng khoán đã thừa nhận việc làm sai trái của nhân viên mình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà (có biên bản làm việc kèm theo) song lại không xử lý bồi thường mà đổ lỗi cho nhân viên của mình làm sai. Đến nay, bà Thảo vẫn chưa nhận được phản hồi của phía cơ quan có thẩm quyền và chưa được hoàn lại số tiền đã mất của mình.
Hiện nay, tình trạng lừa đảo qua việc cầm cố, bán khống chứng khoán… xảy ra nhiều trong thời gian qua khiến cho nhiều người dân hoang mang. Xung quanh vụ việc này Báo Người tiêu dùng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ trả lại sự công bằng cho người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.