Ảnh minh họa |
Tổng cục chỉ đạo các Sở GTVT địa phương phải xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến kết cấu hạ tầng giao thông và hành lang an toàn giao thông đường bộ; thi công xây dựng trên đường đang khai thác.
Chấn chỉnh các chủ đầu tư, nhà thầu thi công không thực hiện đầy đủ việc lắp biển báo hiệu, cọc tiêu, rào chắn, đèn tín hiệu ban đêm… Xây dựng phương án, chuẩn bị vật tư, phương tiện thiết bị và bố trí cán bộ, lãnh đạo thường trực để thực hiện công tác đảm bảo giao thông tại những tuyến đường hư hỏng hay khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, đèo dốc.
Ngoài ra, tổng cục cũng yêu cầu các Sở GTVT tổ chức túc trực và công khai thông tin đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin về vận tải, tai nạn giao thông nghiêm trọng, sự cố cầu đường, ùn tắc giao thông trong mùa mưa bão.
Đặc biệt, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Cục Quản lý đường bộ, Sở GTVT, các nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT và các cơ quan quản lý đường bộ phải triển khai ngay việc kiểm tra, đánh giá tình trạng các cầu, cống theo TCCS 07:2013 và các quy định hiện hành.
Rà soát, tổ chức sửa chữa kịp thời các ổ gà, lún võng quá 25mm, các vị trí gồ ghề xuất hiện trên đường, các hư hỏng được xác định từ mức (M) của TCCS 07:2013 trở lên; hoặc hư hỏng ở mức nặng, nghiêm trọng trong TCN 211-06 (Tiêu chuẩn thiết kế áo đường mềm). Đối với phần nền đường cần đắp bù phụ nền đường bị lún sụt, lề đường trũng thấp hoặc bạt lề khi cao hơn mặt đường.
Lý Trường