Sáng nay 1/12, chuyến bay mang số hiệu VN99 hành trình San Francisco - TP.HCM của Vietnam Airlines chở 170 hành khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Theo đó, chuyến bay VN99 đã khởi hành từ sân bay San Francisco lúc 23 giờ 28 ngày 29/11 (giờ địa phương, tức 14 giờ 28 ngày 30/11 giờ Việt Nam) và hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 6 giờ 03 ngày 1/12. Tổng thời gian bay thẳng không điểm dừng từ San Francisco về Đà Nẵng là 15 tiếng 35 phút. Sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng theo yêu cầu của nhà chức trách, 170 hành khách được cách ly đối với hành khách nhập cảnh theo quy định.
Hành trình bay dài 14.000 km từ San Francisco đã đi qua 6 vùng quản lý không lưu gồm Canada, Alaska (Mỹ), Nga, Mông Cổ, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và hạ cánh tại Đà Nẵng. Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay này bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, dòng máy bay thân rộng hiện đại và nằm trong số các máy bay có tầm bay lớn nhất của hãng hiện nay.
Phát biểu tại Lễ khai trương đường bay thẳng thường lệ San Francisco - TP.HCM, ông Mark Chandler, Giám đốc Văn phòng thương mại quốc tế, Văn phòng Thị trưởng TP San Francisco, bày tỏ: “Chúng tôi tin rằng đường bay thẳng thường lệ này sẽ giúp gia tăng hoạt động giao thương, học tập... giữa hai quốc gia và là cầu nối đưa người dân Việt Nam đến Mỹ và người dân Mỹ đến Việt Nam”.
Trước đó, ngày 28/11,Vietnam Airlines bắt đầu khai thác thường lệ 2 chuyến/tuần giữa TP.HCM và San Francisco. Hãng dự kiến tăng lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đang tiếp tục nghiên cứu để mở thêm đường bay mới đến Mỹ như giữa Los Angeles và Hà Nội hoặc TP.HCM.
Với việc thiết lập cầu hàng không San Francisco - TP.HCM, Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay thẳng không điểm dừng giữa hai nước, giúp rút ngắn thời gian bay 3-10 tiếng so với các đường bay có điểm dừng.
Trong thời gian qua, Vietnam Airlines đã tích cực chuẩn bị về thương mại, dịch vụ để xâm nhập, mở rộng hoạt động tại thị trường Mỹ, hướng tới phục vụ nhu cầu đa dạng của các đối tượng hành khách doanh nhân, công vụ, du lịch, hồi hương, du học sinh, cá nhân và tổ chức.