Cây cầu kính hình vợt kết hợp thác nước độc đáo khiến thế giới kinh ngạc: Tác phẩm kiến trúc ‘bậc thầy’ từ ‘pháp sư Trung Hoa’, tiêu tốn gần 40 triệu USD để xây dựng

Cầu kính Skywalk Huangtengxia Tianmen là điểm đến lý tưởng cho người yêu thích mạo hiểm tại Quảng Đông, Trung Quốc.

Cầu kính Skywalk Huangtengxia Tianmen có thiết kế độc đáo hình chiếc vợt tennis khổng lồ, đây là một trong những điểm tham quan thu hút nhất tại Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Tác phẩm kiến trúc độc đáo này không chỉ thách thức những người đam mê mạo hiểm mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với hệ thống thác nước nhân tạo tuyệt đẹp phía dưới.

Cầu kính Skywalk Huangtengxia Tianmen là điểm đến lý tưởng cho người yêu thích mạo hiểm tại Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: Internet

Nhìn từ xa, Skywalk Huangtengxia Tianmen tựa như hai mặt vợt tennis khổng lồ treo lơ lửng giữa trời, chống đỡ bằng ba trụ cột khổng lồ. Cây cầu vươn cao ấn tượng với độ cao 500m từ mặt đất và 368m từ chân trụ cột gắn trên vách núi. Đặc biệt, đoạn cầu kính trong suốt dài 168m kết hợp với thác nước nhân tạo chạy dọc theo hình cung, tạo nên trải nghiệm vừa thách thức vừa thơ mộng cho du khách khi bước đi trên cầu.

Cây cầu kính có sự kết hợp của hình vợt tennis và thác nước vô cùng độc đáo. Ảnh: Internet

Để hoàn thiện công trình này, chi phí xây dựng tiêu tốn gần 40 triệu USD. Không chỉ tập trung vào yếu tố an toàn và độ vững chắc, công trình này còn là một tuyệt tác kiến trúc mang đầy tính nghệ thuật và sáng tạo.

Khi đứng trên Skywalk Huangtengxia Tianmen, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh hẻm núi Huangteng ở phía bắc, khu đô thị Thanh Viễn về phía nam và chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở phía tây. Sự hòa quyện giữa thiên nhiên hoang sơ và cảm giác lơ lửng giữa không trung mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Cầu kính Skywalk Huangtengxia Tianmen chính là một tuyệt tác kiến trúc mang đầy tính nghệ thuật và sáng tạo. Ảnh: Sưu tầm

Vào ban đêm, cây cầu khoác lên mình một vẻ đẹp khác lạ nhờ hệ thống chiếu sáng gồm hơn 2.000 bóng đèn, tạo nên hiệu ứng ánh sáng huyền ảo. Dưới ánh đèn lung linh, cây cầu dường như "biến hình", khiến cảnh vật trở nên rực rỡ, thu hút mọi ánh nhìn.

Vào ban đêm, dưới ánh đèn lung linh cây cầu dường như "biến hình". Ảnh: Sưu tầm

Skywalk Huangtengxia Tianmen không chỉ là điểm đến du lịch nổi tiếng mà còn là sân khấu của nhiều sự kiện nghệ thuật độc đáo. Những buổi trình diễn thời trang đẳng cấp thường diễn ra tại đây, nơi những người mẫu sải bước chân trần trên cầu kính trong suốt, dưới ánh đèn đổi màu liên tục, tạo nên khung cảnh đầy mê hoặc.

Cầu kính Skywalk Huangtengxia Tianmen đã trở thành một trong những kỳ quan hiện đại không thể bỏ lỡ khi đến Quảng Đông. Ảnh: Internet

Với kiến trúc sáng tạo, táo bạo và sự pha trộn giữa mạo hiểm cùng yếu tố kỳ diệu, cầu kính Skywalk Huangtengxia Tianmen đã trở thành một trong những kỳ quan hiện đại không thể bỏ lỡ khi đến Quảng Đông. Đây chắc chắn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thách thức bản thân và tìm kiếm cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên lẫn kiến trúc.