Nguồn quỹ này được đầu tư bởi Tập đoàn Internet châu Á - Thái Bình Dương (APACIG), một đơn vị liên doanh giữa Rocket Internet và Ooredoo, Quỹ đầu tư Holtzbrinck Ventures, nhà đầu tư hàng đầu của người tiêu dùng Internet, Tengelmann Ventures, công ty thành viên của nhà phân phối đa ngành quốc tế Tengelmann Group và một nhà đầu tư tư nhân.
Ra mắt vào tháng 10/2013, Carmudi đã nhanh chóng mở rộng lên 20 quốc gia, 7 trong số đó là ở châu Á (Bangladesh, Indonesia, Myanmar, Pakistan, Philippines, Sri Lanka và Việt Nam) và 1 nước ở Mỹ Latin (Mexico).
Carmudi được biết đến với tư cách sàn giao dịch trực tuyến chuyên cung cấp những giải pháp mua bán ô tô, xe máy và các phương tiện thương mại một cách sáng tạo và nhanh chóng nhất.
Carmudi |
Carmudi hiện đang là sàn giao dịch về xe trực tuyến có hoạt động khá hiệu quả trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. (Ảnh: Giao diện trang web Carmudi.vn)
Việc công bố tài trợ này diễn ra vào đúng thời điểm khi Carmudi gặt hái được sự tăng trưởng vượt bậc tới hơn 50% trong tất cả các thị trường của công ty này và sở hữu danh sách của hơn 300.000 xe trên toàn cầu.
Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành toàn cầu của Carmudi, ông Stefan Haubold cho biết: "Nguồn kinh phí này sẽ rất quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động của chúng tôi ở châu Á và châu Mỹ Latin. Mục tiêu của Carmudi là trở thành sàn giao dịch xe trực tuyến dẫn đầu trên tất cả các thị trường. Hiện có hơn 300 triệu người sử dụng Internet mà chúng tôi đang hướng tới để khai thác trong các thị trường này. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi mang lại cho họ những trải nghiệm tốt nhất trong việc mua sắm trên máy tính xách tay và thiết bị di động”.
Sự tăng cường vốn đầu tư lần này cho thấy sự ủng hộ và niềm tin của nhà đầu tư đối với mô hình kinh doanh của Carmudi. Koen Thijssen, đồng CEO của APACIG chia sẻ: "Chúng tôi đầu tư vào các công ty mà chúng tôi nhìn thấy tiềm năng lớn trong việc tăng trưởng và mở rộng. Chúng tôi chắc chắn rằng Carmudi sẽ sớm chinh phục được thị trường của mình ".
Khi mà sự thâm nhập Internet có khả năng đạt tới 44% vào năm 2018 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc và Ấn Độ) nói riêng, thời điểm đưa ra chiến lược này của Carmudi là không thể tốt hơn. Với lợi thế của người tiên phong, chắc chắn Carmudi có thể trở thành thương hiệu quen thuộc với mọi người, đồng thời tiếp tục gặt hái những thành công mới đến từ tầng lớp trung lưu đang ngày càng lớn mạnh và dòng chảy của chi tiêu nước ngoài tại các thị trường mới nổi.
Thực tế trong thời gian qua, Carmudi đã đạt hơn 1 triệu người sử dụng mỗi tháng thông qua trang web và các ứng dụng điện thoại di động của mình. Với những tính năng mới được phát triển, Carmudi đang giúp cho quá trình bán và mua hàng đơn giản hơn rất nhiều cho cả những người đã sử dụng Internet thành thạo cũng như những người mới sử dụng.
Carmudi là sàn giao dịch phân loại xe trực tuyến được thành lập vào năm 2013 và hiện đang có mặt tại Bangladesh, Cameroon, Công-gô, Ghana, Indonesia, Bờ Biển Ngà, Mexico, Myanmar, Nigeria, Pakistan, Philippines, Qatar, Rwanda, Saudi Arabia, Senegal, Sri Lanka, Tanzania, UAE, Việt Nam và Zambia. Sàn giao dịch trực tuyến này mang đến cho cả người mua, người bán cũng như các đại lý xe hơi một nền tảng lý tưởng để mua bán ô tô, xe máy và xe thương mại. |