Cận cảnh trường đại học 5 sao đầu tiên tại Việt Nam

Các chương trình đại học tại ngôi trường này kéo dài 3 năm với tổng chi phí toàn khoá là 715 triệu đồng đến hơn 1,1 tỷ đồng.

Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), ra đời năm 2009 tại Ecopark, Hưng Yên. Vừa qua, BUV đã được QS (tổ chức xếp hạng giáo dục) xếp hạng đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao trong các tiêu chí: Chất lượng giảng dạy, cơ hội việc làm, phát triển học thuật, cơ sở vật chất, hoạt động xã hội và sự bình đẳng - hòa nhập.

Hiện tại, BUV đang đào tạo gần 3.000 sinh viên với 17 chương trình đại học và một chương trình MBA. Các chương trình đại học có thời gian học kéo dài 3 năm, với mức chi phí toàn khóa dao động từ 715 triệu đồng đến hơn 1,1 tỷ đồng.

Điều đăc biệt là, mặc dù chỉ mới hoàn thành giai đoạn đầu trong 3 giai đoạn xây dựng, BUV đã được QS đánh giá 5 sao về cơ sở vật chất. Khuôn viên trường đã trang bị đầy đủ các phòng học chức năng, giảng đường rộng lớn và thư viện hiện đại. 

Ngoài các lớp học và phòng chức năng, trường còn dành khoảng một phần ba diện tích cho việc tự học của sinh viên, bao gồm phòng học 24/7, phòng học nhóm và không gian cá nhân.

Không chỉ vậy, BUV còn sở hữu một studio thực hành hiện đại dành cho sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp. 

Ngoài ra, trường còn thiết kế một phòng học mô phỏng môi trường làm việc tại nhà hàng và khách sạn, phục vụ cho sinh viên thuộc khối ngành Du lịch và Khách sạn.

Các phòng học dành cho chương trình Thiết kế và Lập trình Game cũng được trang bị nhiều thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến, với tổng giá trị lên tới 2 triệu USD.

Với thiết kế kiến trúc phóng khoáng, thân thiện với môi trường, BUV hướng tới sự bền vững, trang bị nhiều giải pháp tiết kiệm điện năng và điều hòa không khí tự nhiên. Để quản lý năng lượng một cách hiệu quả, toàn bộ hệ thống chiếu sáng của BUV đều sử dụng đèn LED, tiết kiệm đến 75% năng lượng so với bóng đèn sợi đốt truyền thống. 

Thư viện của BUV là một không gian mở với hàng nghìn đầu sách tiếng nước ngoài cùng nhiều máy tính hiện đại. Xen kẽ giữa các kệ sách là những chỗ ngồi lý tưởng cho việc tra cứu và đọc tài liệu. Xung quanh thư viện có nhiều khu vực tự học và phòng tham vấn hỗ trợ học tập.

Giảng đường lớn của BUV không chỉ phục vụ các sự kiện lớn mà còn là nơi lý tưởng cho sinh viên học nhóm và tự học.

Khuôn viên trường còn có nhiều khu vực thư giãn như khu thể thao, phòng gym và canteen. Các cơ sở thể thao bao gồm sân bóng đá tiêu chuẩn, sân bóng rổ, cầu lông, cùng một phòng gym trong nhà. 

Đặc biệt, sinh viên BUV còn có cơ hội sử dụng bể bơi trong khuôn viên Ecopark, chỉ cách trường khoảng một km, mang đến không gian thư giãn và rèn luyện sức khỏe lý tưởng.

Được biết, hiện BUV đang triển khai giai đoạn 2 với dự kiến hoàn thiện toàn bộ khuôn viên vào đầu năm 2028. Tổng đầu tư lên tới 165 triệu USD sẽ đáp ứng nhu cầu đào tạo cho hơn 10.000 sinh viên khi hoàn thành.

Nguồn ảnh: VnExpress