Tính đến ngày 30/9/2025, tổng tài sản của BVBank đạt 122.600 tỷ đồng, tăng 18% so với đầu năm và hoàn thành sớm kế hoạch năm.
Dư nợ tín dụng của BVBank đạt gần 78.000 tỷ đồng, tăng 14,1% so với đầu năm, đảm bảo việc cung ứng vốn và thúc đẩy kinh tế phát triển theo tinh thần của Chính phủ và Ngân hàng Nhà Nước (NHNN). Đặc biệt, với chiến lược mở rộng tín dụng linh hoạt, có chọn lọc thông qua các chính sách, giải pháp tài chính dành cho phân khúc khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, cũng như chủ động đẩy mạnh tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên như: sản xuất, thương mại, chuỗi cung ứng, bán lẻ…, đã tác động tích cực đến dư nợ bán lẻ của BVBank trong quý 3, góp phần lan tỏa dòng vốn hiệu quả cho nền kinh tế. Mặt khác, chất lượng tài sản cũng được kiểm soát tốt với tỷ lệ nợ xấu được cải thiện đáng kể.
Về huy động vốn, tổng quy mô đạt 113.000 tỷ đồng, tăng 18,4% so với đầu năm và tăng 23% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, tiền gửi khách hàng đạt gần 92.800 tỷ đồng, tăng 24% so với đầu năm. Nguồn vốn huy động kỳ hạn từ 12 tháng trở lên chiếm tới 73%, giúp BVBank chủ động nguồn vốn và đảm bảo năng lực tăng trưởng tín dụng trong quý cuối năm
Hiệu suất hoạt động trong quý 3/2025 của BVBank ghi nhận sự cải thiện. Tổng thu nhập hoạt động đạt gần 850 tỷ đồng, tăng 24% so với quý 2/2025. Thu nhập lãi thuần trong quý 3 đạt 717 tỷ đồng, chiếm 85% tổng thu nhập.
Đáng chú ý, so với cùng kỳ, thu nhập ngoài lãi tiếp tục là điểm sáng khi thu phí dịch vụ tăng 1,5 lần và thu từ kinh doanh ngoại hối tăng gấp 2 lần, góp phần nâng cao chất lượng lợi nhuận và giảm phụ thuộc vào tín dụng truyền thống.
Cùng với đó, BVBank đẩy mạnh việc thu hồi nợ và xử lý nợ xấu, tăng thu lãi quá hạn, giúp giảm áp lực trích lập dự phòng rủi ro và củng cố nền tảng tài chính bền vững. Riêng trong quý 3/2025, số thu nợ nhóm 5 tăng 68% so với tổng số thu nhóm 5 của 6 tháng đầu năm 2025.
Với các yếu tố trên, lợi nhuận trước thuế quý 3/2025 đạt 343 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng đạt 437 tỷ đồng, tăng 1,4 lần so với cùng kỳ, hoàn thành 79% kế hoạch cả năm, khẳng định hiệu quả trong hoạt động và sự quản trị linh hoạt trong giai đoạn thị trường nhiều biến động.
BVBank cũng đầu tư vào hệ sinh thái số kép gồm Ngân hàng số Digimi và nền tảng quản lý bán hàng Digistore. So với cùng kỳ 2024, tổng số lượng giao dịch trên Digimi tăng 71%, huy động vốn qua kênh số tăng 103%. Đối với Digistore, so với quý 2/2025, số lượng khách hàng sử dụng tăng gấp 3 lần, doanh số tăng gấp 8 lần và CASA tăng 2,4 lần.