Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám Đốc Bảo hiểm BSH phát biểu khai mạc buổi Lễ ra mắt sản phẩm Bảo hiểm CyberGuard
CyberGuard là sản phẩm đầu tiên trên thị trường Việt Nam với sứ mệnh bảo vệ khách hàng cá nhân trước các rủi ro trên không gian mạng như: giao dịch giả mạo, lừa đảo bán lẻ trên kênh trực tuyến, tống tiền qua mạng, trộm cắp danh tính và phục hồi tổn thất do sự cố tấn công mạng.
Ông Bùi Trung Kiên – TGĐ Bảo hiểm BSH (đứng giữa) cùng các đại diện đến từ Hiệp hội thuơng mại điện tử Việt Nam, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam, Ngân hàng SHB làm lễ chính thức mở bán CyberGuard
Theo thống kê của Bromium & McGuire, 3,25 tỷ đô la là số tiền tội phạm chiếm đoạt được thông qua mạng xã hội trên phạm vi toàn cầu mỗi năm. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, đã có 4,1 tỷ hồ sơ cá nhân. Trong đó 40 - 50% giao dịch bất hợp pháp liên quan đến rò rỉ thông tin cá nhân, thông tin thẻ tín dụng bị đánh cắp. Nghiêm trọng hơn có 84% các trường hợp gian lận ID (tên đăng nhập) thông qua các kênh đăng ký trực tuyến theo thông tin từ The Fraudscape ghi nhận.
Ông Lê Hoài Nam – Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm BSH (bên trái) ký kết hợp tác chiến lược cùng ông Đỗ Quang Vinh – Phó Giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ - Ngân hàng SHB
Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện có hơn 68 triệu người sử dụng Internet. Số lượng người sử dụng các dịch vụ ngân hàng và mua sắm trực tuyến cũng đang tăng lên mỗi ngày, với khoảng 43 triệu người dân sở hữu tài khoản ngân hàng tính đến cuối năm 2019.
Bên cạnh đó, đại dịch Covid 19 đã khiến thói quen và nền kinh tế thế giới và Việt Nam chịu nhiều tác động. Ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam cho biết: “thời điểm phục hồi sau dịch, việc thay đổi nhận thức, hành vi mua sắm của người tiêu dùng sẽ khiến thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến tăng trưởng”. Khi thói quen của người tiêu dùng (NTD) chuyển từ offline sang online nhiều hơn thì cũng đối mặt với các rủi ro tiềm ẩn trên không gian mạng nhiều hơn.
Nắm bắt xu hướng chuyển dịch của xã hội, BSH tiên phong ra mắt sản phẩm bảo hiểm rủi ro trên không gian mạng. Lần đầu tiên tại Việt Nam có nhà bảo hiểm nhận trách nhiệm bồi thường cho người mua trên môi trường mua bán trực tuyến. CyberGuard của BSH bồi thường cho khách hàng khi bị mất cắp tiền trong tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử, bị đánh cắp dữ liệu/ tài sản kỹ thuật số; bị trộm cắp thông tin cá nhân trên môi trường mạng gây ra tổn hại về tài chính và uy tín, danh dự cho người được bảo hiểm.
BSH cũng là đơn vị đầu tiên trên thị trường phối hợp với đối tác hàng đầu tại Mỹ về an ninh mạng là Cyberscout để cung cấp tới khách hàng một sản phẩm nhiều ưu điểm và quy trình dịch vụ khác biệt so với các loại hình bảo hiểm sẵn có. Trên môi trường mạng, sức lan tỏa phát tán thông tin nằm gọn trong 1 click chuột. Các thủ thuật của các hacker rất tinh vi, và khó lường. Khi gọi đến tổng đài 1800400136, khách hàng của BSH sẽ được hướng dẫn thông tin nhằm hạn chế tối đa tổn thất cũng như giúp phong tỏa các hành vi phạm pháp, nội dung tiêu cực ảnh hưởng đến người được bảo hiểm. BSH cam kết xác nhận bồi thường trong vòng 36h, kể từ khi khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan.
Các chuyên gia về an ninh mạng luôn đồng hành cùng khách hàng BSH trong quá trình điều tra và xử lý sự cố. Đây cũng là một ưu điểm đáng kể của Cyber Guard.
Cũng trong ngày ra mắt, BSH đã công bố đối tác chiến lược đầu tiên là Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB). Trong đó, SHB gửi tặng hơn 1.000 quà tặng là các hợp đồng bảo hiểm Cyber Guard tích hợp cùng quyền lợi trong thẻ Visa dành tặng cho khách hàng cao cấp. Tích hợp quyền lợi bảo hiểm rủi ro không gian mạng cùng với tiện ích của thẻ Ngân hàng sẽ giúp bảo vệ khách hàng khi giao dịch trực tuyến, đảm bảo tốt nhất quyền lợi và tối ưu trải nghiệm khách hàng. Đây đồng thời là cam kết của Ngân hàng SHB trong việc luôn đảm an ninh an toàn đi đôi với phát triển công nghệ số.
Ngành bảo hiểm phi nhân thọ có hơn 60 năm phát triển tại Việt Nam. Nếu như các Nhà bảo hiểm khác vẫn tập trung cho những thị phần “đại dương đỏ” như bảo hiểm xe cơ giới bảo, hiểm sức khỏe truyền thống… thì BSH mạnh dạn đã tìm cho mình một hướng đi mới, tiên phong và khác biệt. Nắm bắt sự chuyển dịch của xã hội cùng xu hướng mới nhắm tới tập khách hàng có chọn lọc hơn để cho ra mắt dòng sản phẩm mới. CyberGuard phù hợp với những người có thói quen sử dụng Internet, mua hàng online hoặc sử dụng tài khoản Ngân hàng hay ví điện tử, hay còn gọi biết đến với tên gọi “công dân toàn cầu thời đại 4.0”
Từ lâu bảo hiểm đã được coi là phát minh của nhân loại. Tham gia bảo hiểm đã trở thành một hoạt động văn minh phổ biến ở thế giới cũng như tại Việt Nam. Dù môi trường offline hay online thì rủi ro trong cuộc sống là luôn luôn tồn tại. Thay vì né tránh rủi ro thì chủ động phòng tránh và tìm kiếm cho mình một “người hùng" để bảo vệ mình là một giải pháp thông minh, hợp thời đại. Đó chính là ý tưởng khi xây dựng biểu tượng minh họa “siêu nhân CyberGuard” của BSH. Với CyberGuard bạn sẽ được người hùng bảo vệ 24/24 trên không gian số để an tâm tận hưởng những giá trị tuyệt vời mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại.
THÔNG TIN THAM KHẢO
BẢO HIỂM CyberGuard
- Hiện BSH cung cấp 3 giải pháp chính là CyberGuard - Platinum/Gold/Titan với 12 lựa chọn khác nhau về quyền lợi và mức phí linh hoạt .
- Tổng giá trị bồi thường lên đến 15.000 đô la /năm
- Cyber Guard là loại hình bảo hiểm rủi ro trên không gian mạng. CyberGuard hướng tới bảo hiểm cho các rủi ro như bị mất tiền trong tài khoản; mất dữ liệu, mất thông tin cá nhân trong quá trình kết nối sử dụng Internet bằng hệ thống máy tính, điện thoại thông minh.
- Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ tổng đài 1900 9696 09 và website www.cyberguard.vn
TỔNG CÔNG TY BẢO HIỂM SÀI GÒN – HÀ NỘI (BSH)
BSH đã có 12 năm thâm niên trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ. Năm 2019, BSH là công ty có mức tăng trưởng cao nhất thị trường. Đầu năm 2020, BSH đạt Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam về doanh thu (theo thống kế của Hiệp hội Bảo hiểm). Ra mắt Cyber Guard – bảo hiểm cá nhân đối với các rủi ro trên không gian mạng được coi là bước đi tiên phong đánh dấu quyết tâm và khẳng định vị thế dẫn đầu của BSH, mở ra một thị trường mới đối với ngành bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Hiện BSH có 48 Đơn vị thành viên, gần 80 phòng kinh doanh trên toàn quốc và 1 công ty con tại Lào, với hơn 1.600 Cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống./.