Cụ thể, trong công văn số 622/kCB-QLCL, ngày 11/6/2016, một số báo điện tử đã đưa thông tin phản ánh về việc “Dân xếp hàng chờ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai “buôn” điện thoại”; “Bệnh nhân “tố” nhân viên Bệnh viện Bạch Mai “nấu cháo” điện thoại trong giờ khám bệnh?”..., và nội dung báo phản ánh cho rằng nhân viên y tế tại Khoa sản của Bệnh viện “có thái độ khiếm nhã với bệnh nhân”.
Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác minh và giải quyết việc các báo nêu trên, xử lý nghiêm các cá nhân và tập thể nếu có vi phạm theo đúng quy định. Công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan báo chí. Báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 15/6/2016 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.
Nữ nhân viên nói chuyện điện thoại để bệnh nhân chờ đợi. Ảnh: Facebook. |
Trước đó, ngày 9/6, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện dòng trạng thái, chia sẻ về câu chuyện của một Facebooker khi đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai. Người này "tố" nhân viên y tế của bệnh viện thản nhiên “nấu cháo” điện thoại mặc cho bệnh nhân chờ đợi.
Theo đó, ngày 9/6, nữ bệnh nhân này có đến khoa sản thuộc Bệnh viện Bạch Mai thăm khám. Tuy nhiên, dù đang trong giờ hành chính, và dù bệnh nhân đang chờ đợi thì cô nhân viên vẫn vô tư nói chuyện điện thoại trong giờ làm việc.
Theo lời Facebooker này, cô nhân viên không chỉ “nấu cháo” điện thoại trong giờ khám bệnh, mà còn có thái độ không đúng mực, gắt gỏng với bệnh nhân trước đó 1 tuần.
Một lãnh đạo Khoa sản BV Bạch Mai cho hay đơn vị đã nắm được thông tin trên facebook. Theo vị lãnh đạo này, nhân viên trong hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội là một nhân viên hợp đồng.
Nam Nhi (th)