Bình Dương: Lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

(CL&CS) - Sáng ngày 26/9, tỉnh Bình Dương tổ chức lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tham dự sự kiện có sự góp mặt của Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu tầm nhìn, định hướng tổng thể phát triển và thu hút đầu tư, quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Dương đến với bạn bè quốc tế.

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, quy hoạch tỉnh Bình Dương lần này sẽ tháo gỡ nhiều điểm nghẽn của mô hình phát triển giai đoạn trước. Bình Dương đặt mục tiêu phát triển tổng quát đến năm 2030, tỉnh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của khu vực Đông Nam Á, dẫn đầu về khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, trung tâm công nghiệp dịch vụ hiện đại.

Ngoài ra, hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và hệ thống đô thị phát triển đồng bộ, hiện đại, thông minh, bền vững theo mô hình tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu, môi trường sinh thái được bảo vệ; nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng xã hội phồn vinh, văn minh hiện đại, bảo đảm an ninh - quốc phòng và trật tự an toàn xã hội.

Tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bình Dương sẽ trở thành trung tâm đô thị công nghiệp, dịch vụ hiện đại, phát triển bền vững, là điểm đến ưa chuộng của các doanh nghiệp toàn cầu trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và dịch vụ công nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương đã đạt được. Thủ tướng yêu cầu Bình Dương cần chú trọng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như khẩn trương triển khai hiệu quả quy hoạch, đảm bảo tính tuân thủ và đồng bộ.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu Bình Dương quan tâm đầu tư giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh....

Lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra thành công tốt đẹp ngày 26/9.

Trong khuôn khổ của hội nghị, tỉnh Bình Dương cũng đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 dự án tiêu biểu được cấp phép năm 2024 với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 1,8 tỷ USD trong các lĩnh vực hạ tầng, đô thị, dệt may, cơ khí…

Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đang đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn FDI với hơn 4.300 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 41 tỷ USD, chiếm 8,5% tổng vốn đầu tư cả nước...

Về Dự án cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành hiện có chiều dài hơn 52km đi qua 3 địa phương: TPHCM, Bình Dương và Bình Phước. Trong đó, dự án đi qua các huyện, thành phố của Bình Dương, gồm: Thuận An, Tân Uyên, Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng, có tổng mức đầu tư trên 17.408 tỷ đồng, phương thức đầu tư PPP, loại hợp đồng BOT.

TIN LIÊN QUAN