Theo đó, hệ thống này sẽ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến các lĩnh vực: Hướng dẫn thủ tục hành chính; hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính; những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất.
Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ tiếp nhận các thông tin về tình hình an ninh, trật tự, cứu nạn, cứu hộ, cấp cứu; tiếp nhận thông tin phản ánh về các tồn tại, hạn chế, bất cập đang diễn ra tại tỉnh.
Ảnh minh họa |
Người dân, doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều phương thức khác nhau như điện thoại cố định, di động, tin nhắn, thư điện tử, các ứng dụng trên internet, Zalo, Viber, Facebook… để báo cáo vào hệ thống. Hệ thống sẽ tiếp nhận, xử lý, trả lời tự động, hoặc thông qua nhân viên trực hệ thống trung tâm liên lạc, hoặc chuyển tiếp cho các cơ quan, đơn vị chức năng xử lý để có kết quả trả lời.
Các cơ quan, đơn vị được giao tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp phải có trách nhiệm xem xét, giải quyết kiến nghị theo đúng quy định, đúng thời hạn.
Đối với các phản ánh, kiến nghị liên quan đến chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của nhiều cơ quan, đơn vị, hệ thống đường dây nóng 1022 sẽ chuyển đồng thời cho các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý theo phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao và tổng hợp kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị.
Trong trường hợp phản ánh, kiến nghị liên quan đến nhiều cơ quan xử lý khác nhau mà không thống nhất được phương án xử lý, hoặc xử lý không triệt để thì Sở TT-TT có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.
Thu Thủy (t/h)