Aeon sắp khởi công TTTM tại tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không liền kề Thủ đô

Trung tâm thương mại sẽ bao gồm một siêu thị lớn với khoảng 5.000 loại sản phẩm bán lẻ và cho thuê khoảng 150 gian hàng, phục vụ các loại hình dịch vụ như vui chơi, giải trí, ẩm thực, điện tử, thời trang, trang sức...

Vào ngày 9/12/2022, UBND tỉnh Hải Dương và Công ty TNHH Aeon Việt Nam đã tiến hành buổi làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ về việc triển khai dự án này.

Đến tháng 3/2024, Công ty TNHH Aeon Việt Nam và CTCP Thương mại và Dịch vụ Tuấn Kiệt HD đã ký kết hợp tác đầu tư dự án Trung tâm thương mại Aeon Hải Dương. 

Bà Nghiêm Thị Quỳnh Hương, đại diện Công ty Tuấn Kiệt HD nhận quyết định, chứng nhận và biên bản ghi nhớ chủ trương đầu tư trung tâm thương mại Hải Dương tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Hải Dương diễn ra vào tháng 1/2024 - Nguồn: TTXVN

Theo quyết định của UBND tỉnh, dự án Trung tâm thương mại Hải Dương đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, giao cho CTCP Thương mại và Dịch vụ Tuấn Kiệt HD thực hiện.

Mục tiêu của dự án là xây dựng một trung tâm thương mại hiện đại, nơi cung cấp dịch vụ giao thương, buôn bán, vui chơi, giải trí, ẩm thực cho người dân TP. Hải Dương và các khu vực lân cận, đồng thời góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dự án có diện tích gần 3,6ha, nằm tại phường Thạch Khôi và xã Liên Hồng, TP. Hải Dương, với tổng mức đầu tư 1.220 tỷ đồng.

Trung tâm thương mại Aeon toạ lạc tại vị trí thuận tiện, với khoảng cách gần các điểm quan trọng như UBND phường Thạch Khôi (1,3km), UBND xã Liên Hồng (1,3km), Bệnh viện Nhi Hải Dương (330m), Trường THPT Nam Hải Dương (650m) và chợ đầu mối nông sản Hải Dương (980m).

Aeon sẽ khởi công TTTM tại tỉnh duy nhất nằm ở Vùng Thủ đô nhưng không liền kề Thủ đô - Ảnh minh hoạ

Trung tâm thương mại sẽ bao gồm một siêu thị lớn với khoảng 5.000 loại sản phẩm bán lẻ và cho thuê khoảng 150 gian hàng, phục vụ các loại hình dịch vụ như vui chơi, giải trí, ẩm thực, điện tử, thời trang, trang sức...

Dự kiến, vào quý IV/2024 dự án sẽ hoàn thành bồi thường, giải phóng mặt bằng và xử lý các vấn đề liên quan đến môi trường và đất đai. Quý I - IV/2025 sẽ thi công và hoàn thành các hạng mục chính của dự án. Quý I/2026 dự án sẽ được bàn giao và đi vào vận hành.

Về chủ đầu tư, CTCP Thương mại và Dịch vụ Tuấn Kiệt HD được thành lập vào tháng 2/2022, có trụ sở tại TP. Hải Dương. Công ty có vốn điều lệ ban đầu là 30 tỷ đồng, với cơ cấu cổ đông bao gồm: bà Mạc Thị Thúy Nhàn (33%), bà Nghiêm Thị Quỳnh Hương (35%) và ông Nguyễn Phương Thanh (32%). Đáng chú ý, vào ngày 13/9/2023, công ty đã giảm vốn điều lệ xuống còn 22,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy hai tuần sau, vào ngày 26/9/2023, vốn điều lệ đã tăng lên 250 tỷ đồng, đồng thời ông Phạm Văn Quyết được bổ nhiệm thay thế bà Nhàn đảm nhận chức vụ Tổng Giám đốc và đại diện pháp luật của công ty.

Hải Dương - tỉnh duy nhất thuộc Vùng Thủ đô nhưng không giáp ranh với Hà Nội, đang thực hiện phương án phát triển các khu công nghiệp đến năm 2030 với tổng cộng 32 khu công nghiệp, diện tích 5.661ha. Hiện tại, tỉnh đã thành lập 17 khu công nghiệp với diện tích 2.738ha, trong đó 12 khu công nghiệp đang vận hành và 6 khu công nghiệp đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng và thi công hạ tầng kỹ thuật.

Nằm ở vị trí trung tâm của Đồng bằng sông Hồng và thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, Hải Dương đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng đáng chú ý trong 6 tháng đầu năm, xếp hạng 7 toàn quốc, với ngành công nghiệp tiếp tục là mũi nhọn phát triển chính.