Dữ liệu cũ
Thứ tư, 26/09/2018, 21:20 PM

Ai đã mang 250 điện thoại iPhone XS vào Việt Nam?

(NTD) – Ngày 25/9, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã tiến hành tạm giữ lô hàng gồm 250 điện thoại iPhone XS – ước tính giá trị hơn 6,5 tỷ đồng.

Như đã biết, vào ngày 12/9 vừa qua, hãng công nghệ Apple đã cho ra mắt thị trường các dòng điện thoại mới là iPhone XS và iPhone XS Max. Do Việt Nam không nằm trong nhóm các nước đầu tiên được phân phối chính hãng sản phẩm này, lực lượng chức năng nhận định các đối tượng buôn lậu sẽ tăng cường tuồn hàng xách tay qua đường hàng không về phục vụ cho các tín đồ sính điện thoại trong nước nên đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện và xử lý vi phạm.

iphone
Lô hàng bị bắt giữ. Ảnh: Hải quan

Theo đó, chiều 25/9, tiến hành kiểm tra hành lý của 4 nam hành khách quốc tịch Mỹ nhập cảnh vào Việt Nam từ Mỹ trên các chyến bay CX767, CI781 và BR395, cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 250 điện thoại iPhone thế hệ mới nhất.

Do 4 hành khách trên sau đó đã không xuất trình được giấy đăng ký kiểm tra chất lượng theo quy định nên lô hàng (với giá trị khoảng hơn 6,5 tỷ đồng) trên đã bị tạm giữ để xử lý theo quy định.

Được biết, với mặt hàng là ĐTDĐ nhập khẩu thì chủ sở hữu phải đăng ký kiểm tra chất lượng khi làm thủ tục hải quan. Trường hợp ngoài vật dụng phục vụ cho chuyến đi, khách nhập cảnh mang theo 1 cái ĐTDĐ thì không cần phải thực hiện thủ tục kiểm tra chất lượng, nhưng vẫn phải nộp thuế theo quy định (do trị giá hải quan vượt quá 10 triệu đồng).

Còn với trường hợp hành khách mang từ 2 cái trở lên và có tổng trị giá hải quan vượt quá 20 triệu đồng thì ngoài việc nộp thuế còn phải thực hiện thủ tục kiểm tra chất lượng tại Cục Viễn Thông – Bộ Thông tin Truyền thông. Nếu không xuất trình được giấy đăng ký kiểm tra chất lượng, hành khách sẽ bị xử phạt và buộc phải tái xuất hàng hoá ra khỏi Việt Nam.

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.