Dữ liệu cũ
Thứ tư, 09/11/2016, 11:30 AM

8 lời khuyên về chế độ ăn giúp phụ nữ dễ thụ thai

(NTD) - Chế độ ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng tới lượng tinh trùng và cân bằng hormone trong chu kì kinh nguyệt. Việc thay đổi thực đơn ăn uống sẽ giúp tăng khả năng mang thai. Dưới đây là 8 lời khuyên của bác sĩ cho các cặp vợ chồng muốn sớm có con.

DailyMail dẫn lời các bác sĩ dinh dưỡng, một chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh sẽ có ảnh hưởng tích cực tới chất lượng, hiệu quả của tinh trùng và trứng, làm tăng cơ hội thụ thai.

Việc thay đổi và cải thiện dinh dưỡng sẽ làm tăng số lượng, sức khỏe tinh trùng cũng như cân bằng nội tiết tố trong chu kì kinh nguyệt của phụ nữ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc thay đổi chế độ ăn ở nhiều cặp vợ chồng giúp họ có một thai kỳ khỏe mạnh.

8 lời khuyên các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo các cặp vợ chồng để có một cơ thể khỏe mạnh và tăng tỷ lệ thụ thai:

Tăng cường các thực phẩm giàu protein

Protein là những khối xây dựng của cuộc sống và là thành phần đặc biệt quan trọng đối với việc sản xuất hormone, giúp phát triển tế bào khỏe mạnh. Nguồn dồi dào protein gồm trứng, sữa, sữa chua, thịt gia cầm, cá hồi, đậu lăng, các loại hạt, hạt quinoa và các loại thịt đỏ.

protein
Nguồn dồi dào protein gồm trứng, sữa, sữa chua, thịt gia cầm, cá hồi, đậu lăng, các loại hạt, hạt quinoa và các loại thịt đỏ. Ảnh: DailyMail

Nếu người dùng đang ăn chay, có thể kết hợp ăn đậu, ngũ cốc để cung cấp tối đa lượng protein cho cơ thể. Lượng protein trong cơ thể cao là nguồn lý tưởng của sắt, các axit amin L-methionine, L-arginine và Co-enzyme Q10 và folate.

Chất béo

Chất béo lành mạnh vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của con người. Chất béo tham gia hỗ trợ sản xuất hormone và hình thành nên các tế bào khỏe mạnh. Chất béo lành mạnh thường chứa trong bơ, dầu hạt lanh, quả hạch, các loại hạt, dầu cá tươi. Các loại thực phẩm này cũng là nguồn dồi dào của vitamin E, vitamin D và các khoáng chất quan trọng như crom, selen…

chất béo
Chất béo tham gia hỗ trợ sản xuất hormone và hình thành nên các tế bào khỏe mạnh. Ảnh: DailyMail

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên dùng dầu cá 3 lần 1 tuần vì trong cá có thể chứa các chất gây ô nhiễm, nếu tiêu thụ với lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như gạo nâu, gạo đỏ, lúa, hạt quinoa, kiều mạch, lúc mạch đen, yến mạch là những nguồn dồi dào các loại vitamin thuộc nhóm B, kể cả vitamin B12, choline và các khoáng chất đặc biệt quan trọng cho cơ thể như mangan, kẽm, crom…

Các loại quả màu sắc và rau xanh

Bổ sung thêm các loại quả đầy màu sắc cũng như rau xanh mỗi ngày sẽ cung cấp thêm cho cơ thể các chất chống oxy hóa quan trọng và chất phytochemical. Các món ăn bổ sung thêm nghệ và gừng cũng là cách khiến món ăn trở nên hấp dẫn và cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng.

rau củ
Bổ sung thêm các loại quả đầy màu sắc cũng như rau xanh mỗi ngày sẽ cung cấp thêm cho cơ thể các chất chống oxy hóa quan trọng và chất phytochemical. Ảnh: DailyMail

Các loại rau xanh cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể cũng như là nguồn dồi dào của axit folic giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn chặn mất cân bằng nội tiết tố.

Ăn chậm, nhai kỹ

Việc ăn quá nhanh sẽ làm giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Việc nhai kĩ sẽ giúp giảm sự thèm ăn, chóng đói của cơ thể.

Ăn các thực phẩm theo mùa

Sử dụng thực phẩm theo mùa giúp đồng bộ với chu kì tự nhiên, giúp nâng cao giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.

Bổ sung vitamin và khoáng chất nếu cần

Theo các nhà khoa học, việc bổ sung các vitamin và khoáng chất phù hợp sẽ làm tăng khả năng mang thai bằng cách cân bằng nội tiết tố, đảm bảo khỏe mạnh cho trứng và tinh trùng.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Khánh Đan

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.