Dữ liệu cũ
Thứ hai, 03/02/2020, 15:56 PM

4 dòng điện thoại sở hữu camera "xịn"

NTD - Tính năng chụp ảnh tốt là một trong những yếu tố tiên quyết để người tiêu dùng lựa chọn mua một chiếc điện thoại. Vì thế nhiều hãng smartphone hiện nay liên tục cải cách và nâng cao tính năng camer để hút khách hàng.

Điện thoại có camera tốt nhất hiện nay là iPhone 11 Pro nhờ cụm ba camera linh hoạt và chất lượng hình ảnh tốt, độ chân thực cao. Màn ra mắt của iPhone 11 Pro đã đẩy Huawei P30 Pro xuống vị trí thứ 2, mặc dù smartphone tới từ Trung Quốc này luôn tỏ ra vượt trội về mặt kỹ thuật và thông số khi đem ra so sánh với các sản phẩm mới nhất của Apple. Vậy nhưng hình ảnh lại cho thấy kết quả là thiếu tự nhiên so với thực tế, điều này trái ngược hoàn toàn với iPhone.

1. Apple iPhone 11 Pro

1568628886-343-dung-mai-che-camera-ma-bo-lo-cac-ti
Điện thoại có camera tốt nhất hiện nay là iPhone 11 Pro nhờ cụm ba camera linh hoạt và chất lượng hình ảnh tốt, độ chân thực cao. 

Iphone 11 Pro sở hữu 3 camera, về mặt thông số không có nhiều điều đặc biệt nhưng khả năng hoạt động thực tế là xuất sắc. Màu sắc, tông màu, khả năng phơi sáng đều cho chất lượng đồng nhất và luôn cho màu sắc gần với thực tế. 

Trong khi điện thoại từ các hãng Huawei, Samsung có xu hướng tạo ra các bức ảnh có hiệu ứng HDR, sáng, rực rỡ hơn so với thực tế. Hình ảnh của iPhone 11 Pro trông chân thực và không bao giờ có dấu hiệu xử lí quá đà. Camera góc rộng mới được trang bị trên iPhone 11 pro cho khả năng chụp ảnh tuyệt vời khi đi du lịch, cảnh vật hoặc nơi có không gian rộng.

Mặc dù chất lượng hình ảnh trên camera góc rộng không thể tốt bằng với 2 camera còn lại nhưng hình ảnh cho kết quả vẫn sắc nét, không bị biến dạng. Camera trên iPhone 11 khá giống trên iPhone 11 Pro, điểm khác biệt là camera lớn hơn và không có ống kính 52mm.

2. Huawei P30 Pro

51zDfRUUhHL._AC_SX466_
Huawei đã tăng gấp đôi về khả năng xử lí hình ảnh cho P30 Pro nhưng đôi khi việc tăng không phải lúc nào cũng tốt.

Camera được trang bị những công nghệ mới nhất. Có rất nhiều điều để bạn thích P30 Pro nhờ khả năng chụp ảnh thiếu sáng, ống kính tiềm vọng zoom 5x, sở hữu cấu hình mạnh mẽ, camera 4 ống kính, tích hợp cảm biến chiều sâu ToF. Cảm biến ToF sẽ giúp người xem cảm nhận rõ ràng hơn về độ sâu của bức hình.

Tất cả tính năng hiện đại đều được tích hợp vào một chiếc điện thoại, linh hoạt cho mọi tình huống chụp. Tuy nhiên màu ảnh của P30 Pro đôi khi không chân thực bằng iPhone 11 Pro.

 Tính năng HDR giữ lại được nhiều Pixel điểm nhấn về mặt kỹ thuật, nhưng khi gặp độ tương phản cao nhiều lúc lại làm cho bức ảnh bị phẳng, không có chiều sâu khi xem ảnh.

Việc làm sắc nét và giảm nhiễu đôi khi lại làm cho bức ảnh lại trở nên giống như tranh. Tuy nhiên đây chỉ là so sánh những chi tiết rất nhỏ khi xem ảnh ở kích cỡ 100%, khi xem ảnh bình thường những chi tiết vẫn rất tốt tách biệt từng vùng giúp cho P30 Pro chụp ảnh tốt nhất so với phần còn lại của thị trường smartphone.

Huawei P30 Pro ra mắt để thay thế cho flagship 2018, P20 Pro của Huawei. P20 Pro là một chiếc điện thoại chụp ảnh khá tuyệt vời và bạn vẫn có thể tìm mua mới trên thị trường và có giá thấp hơn P30 Pro.

3. Samsung Galaxy S10 5G

samsung-galaxy-s10-5g-sap-duoc-ban-ra-didongviet
Chiếc điện thoại hỗ trợ 5G và chất lượng hình ảnh khá tốt

Samsung Galaxy S10 được trang bị 4 Camera phía sau gồm góc rộng + ultrawide + tele + ToF, cả bốn camera đều hoạt động khá tốt. Đừng bỏ qua Galaxy S10 5G khi nhìn cảm biến camera chính chỉ ở 12MP, nếu so với cảm biến 40MP và 48MP trong điện thoại của hãng khác. Việc có độ phân giải cao nhưng các smartphone này hầu như như luôn ghi ở mức 10MP và 12MP khi chụp mặc định. 

Galaxy S10 5G nhấn mạnh vào những điều cơ bản như chất lượng hình ảnh và hiệu năng hoạt động, chế độ Auto trên máy hoạt động rất hoàn hảo. Quay video 4K ngay ở chế độ mặc định, được tích hợp thêm tính năng chống rung cùng với hỗ trợ HDR10+. Điều này giúp cải thiện độ nhiễu, giúp video có độ phơi sáng tốt hơn ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu. 

4. One Plus 7T Pro

oneplus-7t-pro-mclaren-edition-camera-157076525712
Camera tuyệt vời cho việc chụp chân dung với hiệu ứng xoá phông từ 3 camera.

 OnePlus 7T Pro có 3 camera ở phía sau, cảm biến 0.5 inch với 48 MP và ống kính có khẩu độ f/1.6. Ngoài ra, còn có một camera tele 8 MP cho khả năng zoom 2.87x, cộng với camera góc rộng 16 MP cho khả năng nhìn góc 117 độ. 2 camera chính là tele có khả năng chống rung quang học, camera ultrawide tự hào khi có chế độ Super Macro cho phép việc khoá lấy nét chủ thể gần ở khoảng cách 2.5 cm

Giống như iPhone 11 Pro và Pixel 4 XL, OnePlus 7T Pro cũng có chế độ ban đêm – Nightscape. Chế độ phơi sáng lâu, có thể giữ màn trập mở trong vòng 30 giây nếu bạn sử dụng chân máy và 4 giây khi bạn cầm bằng tay. Camera chính sử dụng cảm biến 48MP như trong P30 Pro, nhưng chất lượng chỉ ở mức 12MP. Cảm biến 48MP chỉ hoạt động khi bạn bật chế độ Pro.

Công nghệ Binning pixel được trang bị trên 7T Pro, công nghệ này cho phép camera chụp các bức ảnh có độ phân giải cao vào ban ngày và sử dụng để ghép các bức ảnh có độ phân giải thấp vào ban đêm.

7T Pro gây ấn tượng với màn hình 6.67 inch, tần số quét 90Hz siêu mượt và mật độ điểm ảnh là 500PPI. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền mà vẫn sở hữu chiếc camera hoạt động khá tốt thì OnePlus 7T Pro mang đến những giá trị vượt trội.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.