Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 17/08/2018, 11:30 AM

3 bí kíp sơn nhà trong mùa mưa bão

(NTD) - Dù mưa liên tục như hiện nay không phải điều kiện lý tưởng để tiến hành sơn nhà, nhưng nếu gia chủ nắm được những nguyên tắc cơ bản thì việc sơn nhà mùa mưa bão kể cả là sơn tường ngoại thất hoàn toàn có thể đem lại hiệu quả tốt đẹp.

 

1

Sơn nhà mùa mưa cần tuân thủ nghiêm ngặt quy trình thi công

 Đảm bảo bề mặt tường khô ráo

Bong tróc, phồng rộp, nấm mốc… là những sự cố thường xảy ra khi sơn tường nhà chưa đạt độ khô. Do đó, lời khuyên của các chuyên gia sơn là không nên sơn khi tường chưa đạt độ khô. Các nhà thầu chuyên nghiệp thường sử dụng máy đo độ ẩm của tường, theo đó độ ẩm của tường dưới 16% theo máy đo độ ẩm Protimeter thì tường đạt đủ điều kiện thi công. Trong trường hợp không có máy đo độ ẩm, khách hàng nên chờ 21-28 ngày trong thời tiết khô ráo (nhiệt độ môi trường 30 độ C, độ ẩm không khí 80%) sau khi tô hồ. Nếu quá gấp cần phải sơn ngay khi vừa trát vữa xong khách hàng cần phải để bề mặt tường bên ngoài khô không lộ chân đen ẩm bên trong thì mới sơn (4-7 ngày) và khi sơn nên dùng sơn mịn không nên dùng sơn bóng để khi lượng tồn dư nước trong tường đẩy ra với sơn mịn nước sẽ có chỗ thoát ra bề mặt sơn. Còn với sơn bóng khi nước đẩy ra sẽ bị giữ lại không thoát ra được khỏi bề mặt lớp bóng, từ đó gây nên hiện tượng phồng rộp bong tróc về sau.

2

Cần đảm bảo tường thật khô ráo trước khi thi công sơn

 Vệ sinh và xử lý thật kỹ bề mặt tường và sơn lót

Bên cạnh việc đảm bảo độ khô đạt chuẩn, theo kinh nghiệm của các nhà thầu lâu năm khi lăn sơn, điều quan trọng là xử lý kĩ bề mặt tường và sơn lót. Vệ sinh bề mặt giúp tạo độ bám dính, tăng độ bền và tránh hao sơn. Trước khi thi công, bề mặt cần phải được dầm, lèn cho phẳng và ổn định. Quy trình xử lý bề mặt phải sử dụng các dụng cụ thi công bề mặt thô, dùng máy mài hoặc máy chà nhám để loại bỏ mặt vụn xi măng bám dính trên mặt nền. Nếu không có dụng cụ chuyên dụng, có thể chà sạch bụi hay nấm mốc với chất tẩy gia dụng thông thường rồi dùng dao cạo sạch lớp sơn cũ bong tróc, trám các lỗ hổng và khe nứt bằng bột trét tường, sau đó xả sạch tất cả các bụi bẩn còn sót lại.

3
 

Tuân thủ nguyên tắc thi công

Theo chia sẻ của nhà thầu sơn chuyên nghiệp của Công ty TNHH Sơn Akzo Nobel Việt Nam, có 5 nguyên tắc quan trọng mà khách hàng cần phải ý tuân thủ để đảm bảo việc thi công diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao

4
Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất là thi công sơn ngoài trời trước để phòng ngừa vấn đề thấm do trời mưa
5

Thứ hai, thi công từ trên xuống dưới tránh hiện tượng màu sơn trên cao văng vào các mảng tường đã hoàn thiện bên dưới.

Sonngoaithat3 (1)

Thứ ba, thi công liên tục trên một mảng tường để đảm bảo sự đồng màu.

7

Thứ tư, quét cọ trước ở các ngóc ngách, góc tường sau đó mới lăn rulo để thu hẹp vết xước cọ đến mức thấp nhất, đem lại độ thẩm mỹ cho công trình.

 Thứ năm, hoàn thiện lớp sơn cuối cùng sau khi đã hoàn tất các hạng mục khác như điện, gỗ, gạch… Sau khi sơn lớp sơn phủ thứ nhất nên đợi các hạng mục khác hoàn thiện xong mới dặm vá và thi công toàn bộ công trình bằng lớp sơn phủ thứ hai, điều này đảm bảo độ đồng nhất cho màu sơn tường.

Anh Quốc Anh (kinh doanh thiết bị điện tử ở quận Cầu Giấy) cho biết, “Vẫn biết mùa mưa bão không phải là thời điểm lý tưởng để sơn nhà nhưng do nhà của tôi đã xây gần 20 năm, đúng mùa mưa vừa rồi lại thấm ẩm và dột nên phải xử lý sơn lại toàn bộ nhà từ trong ra ngoài. Lúc đầu, tôi cũng khá lo lắng nhưng sau khi tìm hiểu kĩ và được đội nhà thầu sơn chuyên nghiệp hướng dẫn thì tôi đã hoàn tất công trình một cách mĩ mãn.”

                                                                                                                                                  Minh Anh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.