Thứ năm, 19/09/2019, 16:23 PM

“151 ý tưởng cho nhà lãnh đạo” - bộ sách chắp cánh khởi nghiệp

(NTD) - Bộ sách do An Phước Books cùng NXB Phụ Nữ ấn hành chính là chìa khóa cho những ai đang bí ý tưởng để khởi nghiệp, để quản lý nhân sự, truyền cảm hứng cho nhân viên, khen thưởng, quảng cáo, chinh phục khách hàng và để lãnh đạo thông minh hơn.

Khởi nghiệp vừa là ước mơ vừa là thách thức vô cùng to lớn đối với những người trẻ. Họ có khát khao, hoài bão, sự mạnh mẽ và quyết đoán, nhưng nếu thiếu ý tưởng và các kĩ năng cần thiết, tất cả mọi công sức có thể lại trở về con số không, thậm chí là âm.

Ý tưởng có vai trò gì trong kinh doanh?

Ý tưởng, vốn là một thứ vô hình rất trừu tượng xuất hiện trong bộ não của con người. Một khi nó đã cắm rễ, người ta rất khó nhổ nó đi. Một ý tưởng lớn sẽ làm nên một con người vĩ đại, một ý tưởng độc đáo làm nên một nghệ sĩ, một ý tưởng táo bạo làm nên một nhà kinh doanh.

Người kinh doanh đem tâm sức, của cải của mình đánh cược vào một ý tưởng. Đó liệu có phải là một ván bài đỏ đen? Sẽ là như vậy nếu nhà kinh doanh không chuẩn bị kỹ lưỡng: Nhiều phương án, nhiều kĩ năng, nhiều bạn đồng hành và đối tác. Nhưng nếu đã được trang bị đầy đủ, tất cả những thứ đó, kết hợp với ý tưởng sẽ chắp cánh để thương hiệu bay lên.

39f63d1a969871c62889
Bộ sách “151 ý tưởng cho nhà lãnh đạo”

Tại sao người lãnh đạo cần ý tưởng? 

Một khi lao vào kinh doanh, người lãnh đạo đã mang trên mình trách nhiệm nặng nề cùng bao nhiêu kỳ vọng. Có thể nói, họ đang vác trên vai mình cả một khối lượng khổng lồ những vấn đề cần giải quyết và vô vàn nỗi lo lắng. Mỗi khi gặp khó khăn vì không thuyết phục được khách hàng, mỗi khi gặp trở ngại vì các nhân viên có vấn đề gây cản trở cho công việc… Đó là những lúc người lãnh đạo cần lắm những ý tưởng mới mẻ giúp họ vượt qua. 

Nhà lãnh đạo lấy ý tưởng từ đâu? 

Ý tưởng vốn xuất phát từ những trải nghiệm của riêng bản thân mỗi người. Từ những trải nghiệm sẽ mang đến nhiều gợi ý. Sự khéo léo, nhanh nhạy, sáng tạo cùng với óc quan sát và tư duy mới mẻ sẽ giúp một nhà lãnh đạo thông minh có nhiều ý tưởng hay. Ngay cả việc làm sao để khen thưởng nhân viên cũng là một câu hỏi cần nhiều câu trả lời sáng tạo. 

Với 8 quyển sách, bộ sách “151 ý tưởng cho nhà lãnh đạo” sẽ cung cấp cho bạn 1.208 ý tưởng phục vụ cho công việc điều hành và quản lý của các nhà lãnh đạo. Các ý tưởng đều được đưa ra bởi những nhà kinh doanh, nhà tư vấn thành công như Ken Lloyd, Jerry R. Wilson, Jean Joachim… chắc chắn bộ sách sẽ hỗ trợ cho những người mong muốn vươn cao trong sự nghiệp.

Thiện Phong

Bình luận

Nổi bật

Cải cách hiện đại hóa và chuyển đổi số ngành Thuế

Cải cách hiện đại hóa và chuyển đổi số ngành Thuế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 10:00

(CL&CS) - Vừa qua, Tổng cục Thuế cho biết, đơn vị đã triển khai công tác Cải cách hiện đại hóa và chuyển đổi số ngành Thuế năm 2024.

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 07:09

(CL&CS) - Hôm nay 18/42024, Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 07:08

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.