Thứ tư, 21/04/2021, 09:25 AM

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tạm dừng thủ tục chuyển nhượng mua bán chung quyền sử dụng đất

(CL&CS) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) vừa có văn bản tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất và thị trường bất động sản trên địa bàn.

Theo UBND tỉnh BR-VT, xét đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), từ ngày 19/4/2021, tỉnh này sẽ tạm dừng các thủ tục chuyển nhượng cho nhiều hộ gia đình, cá nhân chung quyền sử dụng một thửa đất (kể cả các trường hợp đã tiếp nhận hồ sơ nhưng chưa hoàn thành các thủ tục xác nhận, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) đối với các trường hợp diện tích đất bình quân/hộ gia đình, cá nhân sử dụng trong cùng một thửa đất thấp hơn diện tích tối thiểu tách thửa theo quy định trên địa bàn tỉnh.

Việc giao dịch chuyển nhượng đất đồng sở hữu sẽ tác động tiêu cực đến công tác quản lý trật tự về tách thửa, đất đai, trật tự xây dựng và đặc biệt là xử lý tranh chấp đối với các hộ gia đình do có nhiều rủi ro.

Việc giao dịch chuyển nhượng đất đồng sở hữu sẽ tác động tiêu cực đến công tác quản lý trật tự về tách thửa, đất đai, trật tự xây dựng và đặc biệt là xử lý tranh chấp đối với các hộ gia đình do có nhiều rủi ro.

Tỉnh BR-VT giao Sở TN&MT chủ trì phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, các huyện thị, thành phố và các sở ngành có liên quan sớm báo cáo việc thực hiện chỉ đạo của tỉnh. Tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị cần làm rõ quy định pháp luật cho phép chuyển nhượng một thửa đất cho nhiều hộ gia đình, cá nhân chung quyền sử dụng một thửa đất (nhất là các trường hợp có diện tích sử dụng bình quân/hộ gia đình, cá nhân thấp hơn diện tích tối thiểu tách thửa trên địa bàn tỉnh).

Bên cạnh đó, đánh giá thêm sự ảnh hưởng, tác động đến công tác quản lý trật tự về tách thửa; quản lý trật tự đất đai; xây dựng, việc xử lý tranh chấp, công tác bồi thường hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất đối với trường hợp đất đồng sở hữu.

Trên cơ sở tổng hợp lại thống nhất phương án xử lý, tham mưu tỉnh tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất và thị trường bất động sản trên địa bàn.

Theo ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, việc giao dịch chuyển nhượng đất đồng sở hữu sẽ tác động tiêu cực đến công tác quản lý trật tự về tách thửa, đất đai, trật tự xây dựng và đặc biệt là xử lý tranh chấp đối với các hộ gia đình do có nhiều rủi ro.

Lãnh đạo TP Vũng Tàu cũng mong rằng người dân khi có nhu cầu nhận chuyển nhượng đất thì phải xem thật kỹ giấy tờ đất, nếu không rõ thì nhờ được tư vấn pháp luật hoặc hỏi các phòng ban chuyên môn của chính quyền địa phương. Tránh tình trạng mua bán giấy tay, mua chung sổ... sau này sẽ không thực hiện các thủ tục pháp lý về đất đai.

An Nam

Bình luận

Nổi bật

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:21

(CL&CS) - Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 15:29

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đang đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi) nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý phục vụ mục tiêu phát triển các ứng dụng năng lượng nguyên tử đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, củng cố an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Tập trung sửa đổi toàn diện Luật khoa học và công nghệ

Tập trung sửa đổi toàn diện Luật khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:51

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, trở thành hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.